TẠO MÔI TRƯỜNG TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ TẠI TRƯỜNG MẦM NON PHÌ NHỪ

Thứ sáu - 11/02/2022 20:08
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tăng cường tiếng Việt cho trẻ trường mầm non phì nhừ đã tích cực xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt trong và ngoài lớp nhằm giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
          Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tăng cường tiếng Việt cho trẻ trường mầm non phì nhừ đã tích cực xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt trong và ngoài lớp nhằm giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

*  Môi trường trong lớp học :
          Môi trường lớp học đóng vai trò rất quan trọng trong việc dạy và học, quyết định phần lớn tới chất lượng dạy học của các nhóm, lớp. Môi trường giáo dục được xây dựng phù hợp với nội dung giáo dục của từng độ tuổi, từng chủ đề phục vụ cho việc thực hiện các mục tiêu, nội dung giáo dục nói chung và nội dung dạy tăng cường tiếng Việt nói riêng của các lớp, tạo cho trẻ có nhiều cơ hội học tập và được hoạt động với tiếng Việt.

          Ví dụ:, các đồ dùng, đồ chơi trong lớp được dán dán tên; các mảng tường có sử dụng đa dạng các kiểu chữ cái; các chữ cái và chữ số treo/dán trong lớp… Có thẻ chữ cái, các học liệu phù hợp để hỗ trợ trẻ phát triển ngôn ngữ, giáo viên bố trí sắp xếp hợp lý giúp trẻ dễ sử dụng, tạo điều kiện cho trẻ được giao tiếp với nhau nhiều để vốn từ của trẻ được phát triển.Bên cạnh đó tạo ra môi trường giao tiếp bằng tiếng Việt tích cực thông qua nhiều hình thức như: tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ trong  ngày, tổ chức các trò chơi ngôn ngữ, kể chuyện sáng tạo, đóng kịch… các hoạt động giáo dục khác có tăng cường sự giao lưu, giao tiếp bằng tiếng Việt giữa trẻ - trẻ, giữa trẻ - cô và những người xung quanh.

    * Môi trường cho trẻ hoạt động ngoài trời:
           Tuy các điểm bản khó khăn về vật chất những các cô giáo đã luôn có gắng khắc phục khó khăn để xây dựng các góc hoạt động cho trẻ ngoài lớp học như góc thiên nhiên, góc sáng tạo, góc thư viên, phiên chợ vùng cao… các góc chơi ngoài trời, được bố trí phù hợp để trẻ hoạt động...tận dụng các điều kiện cơ sở vật chất sẵn có của trường, của từng điểm bản tận dụng các nguyên vật liệu sẵn để giao nhiệm vụ cho trẻ, khuyến khích trẻ giao tiếp, tương tác với nhau bằng tiếng việt.

          Có hệ thống chữ viết, ký hiệu phù hợp ở mọi nơi như tường của lớp học. Ngoài ra các cô giáo đã rất khéo léo từ những hòn đá các cô đã vẽ các con vật, các loại quả, cây và bên cạnh có chữ viết để thu hút trẻ để tăng cường sự giao lưu, giao tiếp của trẻ bằng tiếng việt với nhau từ đó tăng khả năng nói tiếng việt cho trẻ.

 

Tác giả bài viết: Trận Thị Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay53
  • Tháng hiện tại2,265
  • Tổng lượt truy cập240,039
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính