Hoạt động tổ chức cho trẻ ăn trưa ở trường mầm non là một việc làm vô cùng quan trọng. Bữa trưa được sắp xếp khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng được xem là “chiếc chìa khoá vàng” cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Giúp cho trẻ có đủ năng lượng cho một ngày học tập và vui chơi. Qua mỗi bữa ăn trưa nếu thay đổi hình thức cho trẻ ăn sẽ giúp cho trẻ học được nhiều cách ứng xử, trải nghiệm kỹ năng thực hành đơn giản trong cuộc sống và đặc biệt là giúp trẻ ăn ngon miệng, tinh thần thoải mái hơn. rong giờ ăn cô giới thiệu tên món ăn của từng ngày theo thực đơn, cô chia cơm cùng thức ăn mặn.
Trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, người dẫn chương trình được truyền tải những nội dung tới các quý vị đại biểu và các bà con nhân dân trong bản, người dẫn chương trình đuợc sự phân công và sự tin tưởng của các cán bộ bản
Trường mầm non phì Nhừ – Xã Phì Nhừ -Thuộc huyện Điện Biên Đông
.Trường hiện có 16 điểm trường điểm trung tâm là bản Phì Nhừ B và tất cả đều là điểm trường lẻ
Tuổi ấu thơ, ai trong chúng ta cũng một lần trải qua cái thời chơi đồ hàng bằng lá cây, bằng dây cuốn của các loại dây leo. Lấy đất sét để nặn thành nồi, chảo, bát, lấy rơm hoặc dây len cuốn lại thành hình búp bê. Có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể cho trẻ tự làm đồ chơi. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ.
Trong vòng một năm học, có vô số dịp quan trọng, nhưng trong tâm trí tôi, có một ngày cất giữ ý nghĩa đặc biệt nhất - đó chính là Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11. Trong không khí phấn khích của ngày này, chắc chắn rằng không ít giáo viên như tôi đã dành thời gian để suy ngẫm về vai trò của thầy cô giáo trong cuộc đời mình. Những kỷ niệm đọng mãi không thể tả hết.
Để thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng trường mầm non thân thiện, hạnh phúc, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" thì môi trường giáo dục có vai trò hết sức quan trọng tạo nên sự thành công của chuyên đề, đồng thời phát huy được năng lực sáng tạo của mỗi giáo viên và phụ huynh học sinh.
Bên cạnh các hoạt động học tập hằng ngày trên lớp, hoạt động học tập trải nghiệm cũng là một trong những hoạt động được các cô giáo lớp mẫu giáo ghép Chua Ta B thực hiện, nhằm tạo cho trẻ tâm thế vui tươi, hứng thú và tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, dựa trên hình thức lấy trẻ làm trung tâm, đối với trẻ ở vùng cao do đặc thù nói tiếng địa phương là chủ yếu nên vốn Tiếng Việt của trẻ chưa phong phú, các kỹ năng vận động tinh, vận động thô của trẻ chưa nhanh nhẹn. Vì vậy việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm giúp trẻ mạnh dạn tự tin và phát triển ngôn ngữ, tăng cường Tiếng Việt một cách tốt nhất đồng thời giúp trẻ được luyện tập các kỹ năng vận động khéo léo linh hoạt của đôi bàn tay.
Em! Cô giáo mầm non
Em vào nghề
Khi vừa tròn 21
Thấm thoát đã 10 năm
Có một nghề, một công việc và cả một đời người để lặng lẽ hy sinh cho trí thức, cho những đôi cánh mơ ước bay cao bay xa trên bầu trời rộng lớn của niềm tin, nhiệt huyết tuổi trẻ rực cháy. Đó là nghề giáo - những người mang ánh sáng soi đời trẻ, lái chuyến đò chiều sang bến bờ, đò vinh quang đến nơi đất lạ. Ơn này sao đền đáp hết khi bụi phấn đã làm tóc thầy phai bạc. Xin tri ân thầy cô, ân tình sâu nặng của những người lái đò tâm huyết ấy.
Phương pháp dạy học STEAM theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” phát huy tính tích cực của trẻ trong hoạt động. Giáo viên là người tổ chức, hướng dẫn, tạo cơ hội cho trẻ hoạt động.
Mầm non thường là lứa tuổi vô cùng năng động và luôn muốn khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị xoay quanh cuộc sống. Bên cạnh việc học tập để nâng cao kiến thức, hiểu biết thì trẻ nhỏ ở độ tuổi này cũng cần được tạo điều kiện để được vui chơi, giải trí và thư giãn lành mạnh.
Để có môi trường học tập vui chơi thoáng mát và sạch sẽ thì môi trường cần được vệ sinh. Vì vậy trong các hoạt động của trẻ ở trường mầm non ngoài việc trẻ được tham gia học tập, vui chơi khám phá, trẻ còn được tham gia lao vệ sinh môi trường.
Bài thơ nói về công việc của các cô giáo mầm non khi ở trường. Trường mầm non được ví như một ngôi nhà của cô giáo, lớp học, con trẻ chính là gia đình của cô.
Đây ngôi nhà của tôi Trường mầm non
Nơi tôi thả lòng mình cùng lũ trẻ
Mỗi một năm lại thêm một thế hệ
Cô với trò như thể một gia đình
Lồng ghép nội dung giáo dục kỹ năng sống trong các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non.
Bài viết nói về lợi ích và vai trò của hoạt động dạo chơi ngoài trời cho trẻ trong trường mầm non.
Các cô giáo mầm non không quản trời nắng, trời mưa bằng sự hăng say và lòng nhiệt huyết với nghề. Các cô đã đi gom những lốp xe cũ màu đen đã vứt đi được các cô mang về rửa sạch để làm những đồ dùng đồ chơi cho trẻ để phong phú và đẹp mắt hơn các cô giáo đã quét lại bằng sơn nhiều màu trông rất đẹp mắt.
Ngày 05/09/2023, các thầy cô giáo và học sinh ba cụm trường THCS, TH, Mầm Non Phì Nhừ nô nức hân hoan trong ngày khai giảng, đánh dấu một năm học mới bắt đầu. Ngày khai giảng được tổ chức long trọng và thành công tốt đẹp.
Để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học 2022-2023, bên cạnh việc tập huấn chuyên môn, rà soát cơ sở vật chất..., công tác lao động vệ sinh khuôn viên được trường Mầm non Phì Nhừ bản Háng Pu xi rất chú trọng, các bậc cha mẹ học sinh tích cực hỗ trợ nhà trường trong công tác lao động vệ sinh chuẩn bị đón năm học mới