CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI, TRẢI NGHIỆM CỦA TRẺ MGG 3-4 TUỔI TRUNG TÂM
- Thứ hai - 16/09/2024 21:00
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Mỗingàyđếntrườnglàmộtngàyvuiđốivớitrẻmẫugiáonóichungvàđốivớitrẻlớpmẫugiáoghép 3-4tuổi Trung Tâmnóiriêng, trẻđượcthamgiavàocáchoạtđộngtrảinghiệmlàmộtcáchhọcthông qua thựchành, vớiquanniệmviệchọclàquátrìnhtạora tri thứcmớitrêncơsởtrảinghiệmthựctế, dựatrênnhữngđánhgiá, phântíchtrênnhữngkinhnghiệm, kiếnthứcsẵncó. Nhưvậy, thông qua cáchoạtđộngtrảinghiệm, trẻđượccungcấpkiếnthức, kỹnăngtừđóhìnhthànhnhữngnănglực, phẩmchấtvàkinhnghiệm.
Đếnlớptrẻđượcthamgiađầyđủcáchoạtđộngtrongngàytừthểdụcsángđếnhoạtđộnghọc, hoạtđộngngoàitrời, hoạtđộnggóc ….Mỗilầntrẻđượcthamgiavàocáchoạtđộngtrẻluônđượchòamìnhvàomỗihoạtđộngđó .NhằmnângcaochấtlượngthựchiệnchươngtrìnhGiáodụcmầm non, đổimớicáchoạtđộngchămsóc, giáodụctrẻtheoquanđiểm “Giáodụclấytrẻlàmtrungtâm”. Trườngmầm non PhìNhừ luônquantâm, tạođiềukiệnchotrẻđượcthamgiacáchoạtđộngnhư : Chơicáctròchơi, trảinghiệmtừnhữngkiếnthứcthựctếphùhợpvớiđặcđiểmcủatrẻvàcácđiềukiệnthựctếcủatrường, lớp.
Đếnlớptrẻđượcthamgiađầyđủcáchoạtđộngtrongngàytừthểdụcsángđếnhoạtđộnghọc, hoạtđộngngoàitrời, hoạtđộnggóc ….Mỗilầntrẻđượcthamgiavàocáchoạtđộngtrẻluônđượchòamìnhvàomỗihoạtđộngđó .NhằmnângcaochấtlượngthựchiệnchươngtrìnhGiáodụcmầm non, đổimớicáchoạtđộngchămsóc, giáodụctrẻtheoquanđiểm “Giáodụclấytrẻlàmtrungtâm”. Trườngmầm non PhìNhừ luônquantâm, tạođiềukiệnchotrẻđượcthamgiacáchoạtđộngnhư : Chơicáctròchơi, trảinghiệmtừnhữngkiếnthứcthựctếphùhợpvớiđặcđiểmcủatrẻvàcácđiềukiệnthựctếcủatrường, lớp.
MụctiêuchungcủaHoạtđộngtrảinghiệmlàgiúphìnhthành, pháttriển ở trẻnănglựcthíchứngvớicuộcsống, nănglựcthiếtkếvàtổchứchoạtđộng, nănglựcđịnhhướngnghềnghiệp; đồngthờigópphầnhìnhthành, pháttriểncácphẩmchấtchủyếuvànănglựcchungquyđịnhtrongChươngtrìnhtổngthể. Ngoàira, Hoạtđộngtrảinghiệmcòngiúphọcsinhkhámphábảnthânvàthếgiớixungquanh, pháttriểnđờisốngtâmhồnphongphú, biết rung cảmtrướccáiđẹpcủathiênnhiênvàtìnhngười, cóquanniệmsốngvàứngsửđúngđắn, đồngthờibồidưỡngchohọcsinhtìnhyêuđốivớiquêhương, đấtnước, ý thứcvềcộinguồnvàbảnsắccủadântộcđểgópphầngiữgìn, pháttriểncácgiátrịtốtđẹpcủa con ngườiViệt Nam trongmộtthếgiớihộinhập. Ở bậchọcmầm non, mụctiêuchínhcủaHoạtđộngtrảinghiệmlàgiúphìnhhànhchohọcsinhthóiquentíchcựctrongcuộcsốnghằngngày, chămchỉlaođộng; thựchiệntráchnhiệmcủangườihọcsinh ở nhà, ở trườngvàđịaphương; biếttựđánhgiávàtựđiềuchỉnhbảnthân; hìnhthànhnhữnghành vi giaotiếp, ứngxửcóvănhoá; có ý thứchợptácnhómvàhìnhthànhđượcnănglựcgiảiquyếtvấnđề , khôngnhữngvậymàtrẻ cònđượcthựchànhtrảinghiệmtrongcácgiờ học có chủ đích, giờ chơitạikhutrảinghiệmcủatrường, khiếntrẻvôcùngthíchthúvàhàohứng.
Qua cáchoạtđộngtrảinghiệm, khôngnhữnggiúptrẻđượcgầngũi, tìmhiểuvềthiênnhiên, màcòntạodiềukiệnhìnhthànhgiúptrẻ ý thứcđượcviệcbảovệ
Qua cáchoạtđộngtrảinghiệm, khôngnhữnggiúptrẻđượcgầngũi, tìmhiểuvềthiênnhiên, màcòntạodiềukiệnhìnhthànhgiúptrẻ ý thứcđượcviệcbảovệ