ẠO MÔI TRƯỜNG TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MẦM NON

Thứ sáu - 04/03/2022 09:10
Tạo môi trường tăng cường tiếng việt cho trẻ mầm non vùng cao, nhằm nâng cao khả nặng sử dụng tiếng việt của trẻ, đảm bảo cho các em có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng việt.
Nhận thức rõ việc trang bị tiếng việt cho trẻ mầm non vùng cao dân tộc thiểu số có vai trò quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục, trong những năm qua nhà trường đã thực hiện rất nhiều biện pháp, tăng cường tiếng việt cho trẻ mầm non, đưa chất lượng trẻ ngày càng chuyển biến tích cực.
Bản Cồ Dề - Xã Phì Nhừ là nơi có 100% là dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là đồng bào dân tộc mông, chính vì vậy việc tạo môi trường tăng cường tiếng việt cho trẻ là rất quan trọng. Các giáo viên tại điểm bản đều được tham gia các lớp tập huấn kiến thức , kỹ năng về xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục tăng cường tiếng việt cho trẻ. Qua đó, vận dụng hiệu quả các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở từng nhóm lớp.
Môi trường ngoài lớp học
Một trong những hoạt động quan trọng đó là xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Mặc dù là xã vùng cao khó khăn, nhưng tại các lớp học đã được các cô trang trí đẹp, hấp dẫn, thu hút trẻ. 

IMG 20220304 091624
IMG 20220304 091811
                                 ( HÌNH ẢNH TRANG TRÍ  MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI LỚP HỌC ĐỂ THU HÚT TRẺ)
Với khuôn viên ngoài trời các cô đã phối hợp với cha mẹ học sinh trồng cây xanh, bồn hoa, vườn rau.

Ảnh 3 (1)
Ảnh 4
Cùng vơi đó các cô cũng tạo các góc chơi ngoài trời cho trẻ nhằm phát triển vốn tiếng việt cho trẻ qua các góc chơi: Góc thư viện, Phiên chợ vùng cao.

Ảnh 5 (1)
Ảnh 6 (1)                                                                               (HÌNH ẢNH TẠO MÔI TRƯỜNG TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ)
Môi trường trong lớp học
Môi trường lớp học đóng vai trò quan trọng trong việc dạy và học. Đối với các lớp dạy tăng cường tiếng việt thì việc tạo môi trường lớp học lại càng có ý nghĩ lớn lao hơn đối với trẻ.

Ảnh 7
Môi trường giáo dục được xây dựng phù hợp với nội dụng giáo dục từng độ tuổi, từng chủ đề phục vụ cho việc thực hiện mục tiêu, nội dung giáo dục giáo dục nói chung và nội dung tăng cường tiếng việt nói riêng của từng lớp.

 Ảnh 8 (1)
Ngoài ra phối hợp tạo môi trường giao tiếp bằng tiếng việt từ ngay trong nhà trường và gia đình trẻ, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ trẻ, thường xuyên giao tiếp với trẻ bằng tiếng Việt ngay tại gia đình. Đồng thời tuyên truyền và khuyến khích cộng đồng nơi trẻ đang sinh sống tăng cường giao tiếp với trẻ bằng tiếng Việt.
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay30
  • Tháng hiện tại2,242
  • Tổng lượt truy cập240,016
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính