CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI, TRẢI NGHIỆM CỦA TRẺ MGG TRÔNG GIÔNG

Thứ ba - 04/06/2024 20:34
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với trẻ mẫu giáo nói chung và đối với trẻ lớp mẫu giáo ghép 3-4-5 tuổi Trống giông nói riêng, trẻ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm.
    Mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với trẻ mẫu giáo nói chung và đối với trẻ lớp mẫu giáo ghép 3-4-5 tuổi Trống giông nói riêng, trẻ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm.
   
     Đến lớp trẻ được tham gia đầy đủ các hoạt động trong ngày từ thể dục sáng đến hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc ….Mỗi lần trẻ được tham gia vào các hoạt động trẻ luôn được hòa mình vào mỗi hoạt động đó . Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình Giáo dục mầm non, đổi mới các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Trường mầm non Phì Nhừ luôn quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động như : Chơi các trò chơi, trải nghiệm từ những kiến thức thực tế phù hợp với đặc điểm của trẻ và các điều kiện thực tế của trường, lớp.

     
     Mục tiêu chung của Hoạt động trải nghiệm là giúp hình thành, phát triển ở trẻ năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp; đồng thời góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung quy định trong Chương trình tổng thể. Ngoài ra, Hoạt động trải nghiệm còn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng sử đúng đắn, đồng thời bồi dưỡng cho học sinh tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong một thế giới hội nhập.

      Ở bậc học mầm non, mục tiêu chính của Hoạt động trải nghiệm là giúp hình hành cho học sinh thói quen tích cực trong cuộc sống hằng ngày, chăm chỉ lao động; thực hiện trách nhiệm của người học sinh ở nhà, ở trường và địa phương; biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân; hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá; có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề , không những vậy mà trẻ  còn được thực hành trải nghiệm trong các giờ học có chủ đích, giờ chơi tại khu trải nghiệm của trường, khiến trẻ vô cùng thích thú và hào hứng.

     Qua các hoạt động trải nghiệm, không những giúp trẻ được gần gũi, tìm hiểu về thiên nhiên, mà còn tạo diều kiện hình thành giúp trẻ ý thức được việc bảo vệ môi trường sống


 
 

Tác giả bài viết: Mùa Thị Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay22
  • Tháng hiện tại10,828
  • Tổng lượt truy cập255,698
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính