Hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo trong trường mầm non
Tổ chức hoạt động tạo hình giáo dục thẩm mỹ là một trong những nội dung quan trọng của giáo dục toàn diện đối với trẻ nhỏ. Ở lứa tuổi mầm non, trẻ thể hiện một cách tự nhiên và trong sáng những ý nghĩ và cảm xúc của mình về cái đẹp. Do vậy, năng khiếu nghệ thuật cũng thường được nảy sinh từ lứa tuổi này.
Một số hoạt động trong giờ tạo hình lớp ghép 3, 4, 5 tuổi Trường Mầm Non Phì Nhừ
Trong giờ hoạt động tạo hình, trẻ thể hiện được những phương tiện tạo hình khác nhau. Sự thể hiện mang tính cá nhân, bởi vì trẻ luôn tiếp cận theo đặc tính riêng của mình. Cô giáo tăng cường các câu hỏi gợi ý giúp trẻ củng cố và áp dụng những kinh nghiệm đã lĩnh hội trong các hoạt động khác nhau, động viên trẻ suy nghĩ, tìm cách giải quyết vấn đề của trẻ. Hãy để tự trẻ miêu tả những gì trẻ biết và có thể làm. trẻ được tự do phát triển khả năng của mình, vẽ theo ý tưởng, tư duy ở nhiều góc độ.
Một số hoạt động trong giờ tạo hình lớp ghép 3, 4, 5 tuổi Trường Mầm Non Phì Nhừ
Để trẻ có được những ý nghĩ trong sáng, những cảm xúc vui tươi, sự sáng tạo đó các cô giáo đã nỗ lực trong việc tìm tòi các phương pháp, cách thức tiếp cận trẻ, bên cạnh đó các cô giáo cũng rất quan tâm đến việc bổ sung các nguyên vật liệu đặc biệt là các nguyên vật liệu sẵn có và tái sử dụng. Từ đó, trẻ sáng tạo ra những tác phẩm thân thiện với thiên nhiên và môi trường.
Một số hoạt động trong giờ tạo hình lớp ghép 3, 4, 5 tuổi Trường Mầm Non Phì Nhừ
Mục đích chính của việc cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình là nhằm giúp trẻ tăng trí thông minh, khả năng ghi nhớ, nhận biết môi trường, hình khối và màu sắc trong tự nhiên. Không những thế, qua những bài tập, tác phẩm, trẻ còn có cơ hội được khám phá thế giới, học hỏi về những kiến thức căn bản, trả lời cho vô số câu hỏi của trẻ ở lứa tuổi này. Một số tính cách của trẻ như sự kiên trì, nhẫn nại, ham học hỏi cũng dần được hình thành, duy trì hay phát triển