BÉ CHĂM SÓC VƯỜN HOA

Thứ tư - 04/12/2024 09:55
Là cô giáo mầm non ai ai cũng biết việc trồng cây xanh, hoa ở góc thiên nhiên của lớp, ngoài hành lang, ở sân, vườn trong trường mầm non ngoài tác dụng xanh hóa môi trường, tạo bóng mát, tạo cảnh quan cho trường mầm non góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp còn tạo điều kiện cho giáo viên có đầy đủ cơ sở vật chất và là phương tiện giúp giáo viên hướng dẫn, dạy trẻ giáo dục bảo vệ môi trường đạt kết quả cao và tạo được môi trường phong phú cho trẻ được trải nghiệm.

        Là cô giáo mầm non ai ai cũng biết việc trồng cây xanh, hoa ở góc thiên nhiên của lớp, ngoài hành lang, ở sân, vườn trong trường mầm non ngoài tác dụng xanh hóa môi trường, tạo bóng mát, tạo cảnh quan cho trường mầm non góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp còn tạo điều kiện cho giáo viên có đầy đủ cơ sở vật chất và là phương tiện giúp giáo viên hướng dẫn, dạy trẻ giáo dục bảo vệ môi trường đạt kết quả cao và tạo được môi trường phong phú cho trẻ được trải nghiệm.

       Trồng cây xanh, vườn hoa, cây cảnh trong trường mầm non không chỉ tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, mà còn giúp các bé rèn luyện kỹ năng sống, ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Vì thế tạo cơ hội cho trẻ được tham gia vào các trải nhiệm thực tế sẽ giúp cho trẻ khám phá được nhiều điều mới lạ. Ngoài ra, còn là điều kiện, phương tiện quan trọng để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ, vườn trường là nơi vui chơi của trẻ và tạo điều kiện cho trẻ được phát triển về thể chất và tinh thần. Trẻ được tự do vận động và tìm hiểu thế giới thiên nhiên, trẻ hiểu biết về sự đa dạng của thế giới thực vật, về quá trình phát triển và nhu cầu sống của cây xanh, hình thành ở trẻ các kỹ năng trồng cây, chăm sóc cây xanh, ý thức bảo vệ cây trồng và yêu thích công việc trồng cây. 

        Chính vì vậy, lớp mẫu giáo ghép 3,4,5 tuổi điểm trường Trống Giông, trường Mầm non Phì Nhừ đã tổ chức cho trẻ tưới cây, nhổ cỏ, hái lá vàng, nhặt lá rụng. Được tự tay chăm sóc cho cây hoa trẻ rất hứng thú, sôi nổi, từ đó kích thích tính tò mò, ham hiểu biết của trẻ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp học sinh trải nghiệm thực tế qua việc trồng, cải tạo lại bồn hoa cũng như chăm sóc cây hoa. Từ đó giúp các em phát triển năng lực tự phục vụ, phẩm chất chăm làm. Giúp các em nhận ra được giá trị của lao động và thêm yêu thiên nhiên, cây cỏ quanh mình, đồng thời nâng cao ý thức chăm sóc và bảo vệ cây hoa góp phần làm đẹp cảnh quan nhà trường  

         Qua việc tự tay chăm sóc từng cây hoa, chậu cảnh, trẻ có ý thức về cái đẹp, biết yêu quý, giữ gìn, bảo vệ cái đẹp, bảo vệ môi trường, không ngắt lá bẻ cành… trẻ được tiếp thu một cách hết sức tự nhiên về giá trị của lao động, tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh trẻ. Giúp trẻ được trải nghiệm kĩ năng sống hằng ngày như việc “Chăm sóc bồn hoa cây cảnh”: Kĩ năng trồng hoa, chăm sóc hoa, tưới hoa, nhổ cỏ, bón phân, bắt sâu…, dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm các em đã được trải nghiệm ngay tại bồn hoa cây cảnh, vườn rau của lớp.



 

Tác giả bài viết: Lò Thị Ngoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay76
  • Tháng hiện tại7,358
  • Tổng lượt truy cập336,794
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính