Ngày 20/11, Ngày Nhà giáo Việt Nam, là dịp để cả xã hội tôn vinh những người thầy, người cô – những người đã dạy dỗ, chăm sóc và dẫn dắt chúng ta trên con đường tri thức. Đây không chỉ là một ngày kỷ niệm, mà còn là một hành trình trở về, nơi chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của những người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục.
Hằng ngày các bé ở trường từ 6 giờ 45 phút đến 16 giờ 30 phút chiều. Trong suốt thời gian này bé được các cô chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục bằng các hoạt động như là vui chơi, học tập và được rèn nề nếp lễ giáo cho trẻ, trẻ đến trường mầm non được lĩnh hội các kỹ năng sống, phát triển tình cảm những kinh nghiệm xã hội, được nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và kiến thức cho trẻ.
Hoạt động vui chơi ngoài trời là hoạt động không thể thiếu trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở trường mầm non. Tham gia hoạt động trẻ được tiếp xúc trực tiếp với các sự vật hiện tượng xung quanh vừa gần gũi vừa phong phú, đa dạng, trẻ được hít thở bầu không khí trong lành, tạo điều kiện cho trẻ được tìm tòi, khám phá thỏa mãn trí tò mò của trẻ cũng như giúp trẻ tăng cường sức khỏe và thể lực
Là cô giáo mầm non ai ai cũng biết việc trồng cây xanh, hoa ở góc thiên nhiên của lớp, ngoài hành lang, ở sân, vườn trong trường mầm non ngoài tác dụng xanh hóa môi trường, tạo bóng mát, tạo cảnh quan cho trường mầm non góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp còn tạo điều kiện cho giáo viên có đầy đủ cơ sở vật chất và là phương tiện giúp giáo viên hướng dẫn, dạy trẻ giáo dục bảo vệ môi trường đạt kết quả cao và tạo được môi trường phong phú cho trẻ được trải nghiệm.
Bài thơ nói về nỗi lồng của cô giáo mầm non, tuy công việc vất vả đủ đường nhưng vì yêu nghề, yêu trẻ thơ nên cô đã quê mình để ngày tháng, sớm chiều bên học trò của mình với tất cả bảng tình yêu thương cô có dành hết cho trường lớp, từ công việc tạo môi trường, đến chuẩn bị đồ dùng và chăm sóc giáo dục trẻ, cuối cùng các c cũng mong gia đình, bố mẹ, chồng con, cùng với phụ huynh học sinh và cộng đồng xã hội hiểu được nỗi lòng, sự vất vả của ngành mầm non từ đó các cô sẽ cố gắng gắn bó với nghề hơn
Mỗingàyđếntrườnglàmộtngàyvuiđốivớitrẻmẫugiáonóichungvàđốivớitrẻlớpmẫugiáoghép 3-4tuổi Trung Tâmnóiriêng, trẻđượcthamgiavàocáchoạtđộngtrảinghiệmlàmộtcáchhọcthông qua thựchành, vớiquanniệmviệchọclàquátrìnhtạora tri thứcmớitrêncơsởtrảinghiệmthựctế, dựatrênnhữngđánhgiá, phântíchtrênnhữngkinhnghiệm, kiếnthứcsẵncó. Nhưvậy, thông qua cáchoạtđộngtrảinghiệm, trẻđượccungcấpkiếnthức, kỹnăngtừđóhìnhthànhnhữngnănglực, phẩmchấtvàkinhnghiệm.
Đếnlớptrẻđượcthamgiađầyđủcáchoạtđộngtrongngàytừthểdụcsángđếnhoạtđộnghọc, hoạtđộngngoàitrời, hoạtđộnggóc ….Mỗilầntrẻđượcthamgiavàocáchoạtđộngtrẻluônđượchòamìnhvàomỗihoạtđộngđó .NhằmnângcaochấtlượngthựchiệnchươngtrìnhGiáodụcmầm non, đổimớicáchoạtđộngchămsóc, giáodụctrẻtheoquanđiểm “Giáodụclấytrẻlàmtrungtâm”. Trườngmầm non PhìNhừ luônquantâm, tạođiềukiệnchotrẻđượcthamgiacáchoạtđộngnhư : Chơicáctròchơi, trảinghiệmtừnhữngkiếnthứcthựctếphùhợpvớiđặcđiểmcủatrẻvàcácđiềukiệnthựctếcủatrường, lớp.
Ở lứa tuổi mẫu giáo, hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo, thông qua hoạt động vui chơi trẻ được ‘‘Học mà chơi - Chơi mà học’’. Đặc biệt hoạt động chơi ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ hứng thú nhất, mang lại cho trẻ nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh.
Trong muôn vàn nghề, nhiều khi cũng không hiểu tại sao mình lại chọn nghề Giáo viên mầm non. Vậylà đã 1 năm tôi làm giáo mầm non, cái nghề “sớm con muộn chồng” ấy đã khiến tôi không ít lần phải rơi nước mắt, nhưng cũng có bao niềm vui hạnh phúc khi thấy lớp lớp trẻ thơ trưởng thành qua sự chăm sóc dạy dỗ của cô. Phải chăng tình yêu nghề, yêu trẻ đã giúp tôi cùng các cô giáo mầm non Phì Nhừ vượt qua khó khăn của nghề cao quý mà mình đã lựa chọn.
“Mùa xuân ai đi hái hoa, còn em đi nuôi dạy trẻ…? Ai cũng bảo đó là nghề cao quý nhất… Có một nghề không trồng hoa từ đất… Mà gieo trồng những đóa hoa thơ"...YÊU NGƯỜI BAO NHIÊU, TA CÀNG YÊU NGHỀ BẤY NHIÊU..
Hoạt động tạo hình của trẻ 3,4 tuổi chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, nặn, xé, dán... giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý, và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó làm phát triển trí tưởng tượng và ham muốn tạo ra cái đẹp, sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ
Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trong việc tu sửa cơ sở vật chất nhà trường theo hướng kiên cố hóa và chuẩn hóa trường lớp. Sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương trong việc tìm nguồn lực để phát triển trường lớp.Nên lớp Na Nghịu đã đã được tu sửa lớp học kiên cố về cả cơ sở vật chất
Thời gian thấm thoát như thoi đưa vậy là một năm học nữa trôi qua, một kì nghỉ hè nữa lại bắt đầu đối với các thầy và trò của trường mầm non Phì Nhừ nói riêng và các trường học trên cả nước nói chung.
Hiện nay việc bảo vệ môi trường là vấn đề cấp bách và cần thiết đối với trường học, gia đình và cộng đồng xã hội. Vì vậy việc bảo vệ môi trường càng được chú trọng hơn. Môi trường trong sạch thì sức khoẻ con người mới tốt. Nên việc giáo dục bảo vệ môi trường còn được đưa vào nội dung các môn học: Giáo dục đạo đức, bài dạy Tự nhiên & Xã hội… Đặc biệt, để các hoạt động bảo vệ môi trường thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, nhà trường cho các lớp thi đua giữ gìn trường lớp sạch đẹp, chăm sóc công trình măng non theo khu vực của lớp ... Nhờ đó, hầu hết học sinh trong trường đã từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tinh thần tự giác về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.
Hoạt động tổ chức cho trẻ ăn trưa ở trường mầm non là một việc làm vô cùng quan trọng. Bữa trưa được sắp xếp khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng được xem là “chiếc chìa khoá vàng” cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Giúp cho trẻ có đủ năng lượng cho một ngày học tập và vui chơi. Qua mỗi bữa ăn trưa nếu thay đổi hình thức cho trẻ ăn sẽ giúp cho trẻ học được nhiều cách ứng xử, trải nghiệm kỹ năng thực hành đơn giản trong cuộc sống và đặc biệt là giúp trẻ ăn ngon miệng, tinh thần thoải mái hơn. rong giờ ăn cô giới thiệu tên món ăn của từng ngày theo thực đơn, cô chia cơm cùng thức ăn mặn.
Trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, người dẫn chương trình được truyền tải những nội dung tới các quý vị đại biểu và các bà con nhân dân trong bản, người dẫn chương trình đuợc sự phân công và sự tin tưởng của các cán bộ bản
Trường mầm non phì Nhừ – Xã Phì Nhừ -Thuộc huyện Điện Biên Đông
.Trường hiện có 16 điểm trường điểm trung tâm là bản Phì Nhừ B và tất cả đều là điểm trường lẻ
Tuổi ấu thơ, ai trong chúng ta cũng một lần trải qua cái thời chơi đồ hàng bằng lá cây, bằng dây cuốn của các loại dây leo. Lấy đất sét để nặn thành nồi, chảo, bát, lấy rơm hoặc dây len cuốn lại thành hình búp bê. Có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể cho trẻ tự làm đồ chơi. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ.